Các kỹ thuật dạy học tích cực

Một số phương thức với chuyên môn dạy học tập tích cực nghỉ ngơi tè học là một vài cách thức cũng giống như chuyên môn dạy dỗ học tích cực và lành mạnh sinh hoạt cấp tiểu học. Một số chuyên môn dạy học tích cực như nghệ thuật khnạp năng lượng trải bàn, nghệ thuật các mhình họa ghép, dạy dỗ học tập theo sơ đồ vật KWL với sơ đồ vật bốn duy… Mời thầy cô thuộc tìm hiểu thêm chi tiết một số kỹ thuật dạy dỗ học tập tích cực nghỉ ngơi tiểu học tại đây.

You watching: Các kỹ thuật dạy học tích cực

1. Kỹ thuật “Khăn uống trải bàn”

Thế như thế nào là chuyên môn “khăn trải bàn”?

Là bề ngoài tổ chức chuyển động mang tính hợp tác phối hợp thân hoạt động cá thể với hoạt động đội nhằm:

Kích say mê, xúc tiến sự tđắm say gia tích cựcTăng cường tính hòa bình, trách rưới nhiệm của cá thể HSPhát triển quy mô bao gồm sự can dự thân HS cùng với HS

Cách thực hiện chuyên môn “Khăn trải bàn”

Hoạt động theo đội (4 bạn /nhóm)(có thể nhiều người hơn)Mỗi fan ngồi ở trong địa điểm như hình mẫu vẽ minch họa (xem sơ đồ ngơi nghỉ file đính kèm)Cố gắng vào câu hỏi (hoặc chủ đề,…)Viết vào ô với số của người tiêu dùng câu trả lời hoặc chủ ý của doanh nghiệp (về công ty đề…). Mỗi cá thể thao tác làm việc hòa bình trong khoảng vài phútKết thúc thời hạn làm việc cá nhân, các thành viên chia sẻ, trao đổi và thống tốt nhất những câu trả lờiViết hầu hết chủ kiến phổ biến của tất cả đội vào ô thân tnóng khnạp năng lượng trải bàn (giấy A0)

Một vài ba chủ ý cá nhân với kinh nghiệm “Khăn trải bàn”

Kĩ thuật này hỗ trợ cho vận động đội có kết quả hơn, từng học viên phần đông nên đưa ra chủ ý của bản thân mình về chủ đề đang luận bàn, không ỷ lại vào các bạn học khá, xuất sắc.Kỹ thuật này vận dụng cho chuyển động team với một chủ đề bé dại trong máu học, tổng thể học viên thuộc nghiên cứu một chủ thể.Sau lúc các nhóm hoàn tất các bước gia sư hoàn toàn có thể đính các mẫu giấy “khăn uống trải bàn” lên bảng để cả lớp cùng nhấn xét. cũng có thể dùng giấy nhỏ rộng, cần sử dụng lắp thêm chiếu pchờ lớnCó thể núm số bằng tên của học viên nhằm sau đó cô giáo rất có thể Review được kĩ năng nhấn thức của từng học viên về chủ thể được nêu.

2. Kỹ thuật dạy học “Các mhình họa ghép”

Thế nào là kĩ thuật “Các mhình họa ghép”?

Là vẻ ngoài học hành bắt tay hợp tác kết hợp giữa cá thể, đội và liên kết thân các nhóm nhằm:

Giải quyết một nhiệm vụ tinh vi (có tương đối nhiều nhà đề)Kích ưa thích sự ttê mê gia tích cực của HS:Nâng cao vai trò của cá thể trong quá trình bắt tay hợp tác (Không những hoàn thành nhiệm vụ sinh sống Vòng 1 ngoại giả đề nghị truyền đạt lại tác dụng vòng ngực và kết thúc nhiệm vụ nghỉ ngơi Vòng 2).

Cách thực hiện kinh nghiệm “Các mhình họa ghép”

VÒNG 1: Nhóm chăm gia

Hoạt đụng theo nhóm 3 cho 8 bạn Mỗi đội được giao một nhiệm vụ Mỗi cá nhân thao tác độc lập trong tầm vài phút ít, Để ý đến về thắc mắc, chủ đề và ghi lại hồ hết chủ kiến của mìnhkhi đàm đạo đội phải bảo vệ từng thành viên vào từng đội phần đông vấn đáp được tất cả các câu hỏi trong trách nhiệm được giao cùng thay đổi “siêng gia” của nghành nghề dịch vụ sẽ mày mò với có chức năng trình bày lại câu trả lời của group làm việc vòng 2

VÒNG 2: Nhóm những mảnh ghép

Hình thành team 3 mang đến 6 bạn bắt đầu (1 – 2 tín đồ từ team 1, 1 – 2 fan tự đội 2, 1 – 2 fan trường đoản cú nhóm 3…)Các câu trả lời và biết tin của vòng 1 được các member trong nhóm mới chia sẻ không thiếu cùng với nhaulúc đều member trong nhóm bắt đầu phần nhiều đọc được toàn bộ ngôn từ ngơi nghỉ vòng ngực thì trách nhiệm mới sẽ tiến hành giao cho các nhóm để giải quyếtCác nhóm new triển khai nhiệm vụ, trình bày cùng chia sẻ kết quả

Một vài ý kiến cá thể với kỹ năng “Các mhình họa ghép”

Kĩ thuật này vận dụng mang lại hoạt động nhóm với rất nhiều chủ thể nhỏ tuổi trong tiết học, học sinh được chia đội nghỉ ngơi vòng ngực (siêng gia) thuộc nghiên cứu và phân tích một chủ đề.Phiếu học hành từng chủ thể cần sử dụng trên giấy tờ cùng màu sắc tất cả tấn công hàng đầu,2,…,n (giả dụ không có giấy color hoàn toàn có thể đánh thêm kí từ bỏ A, B, C, … . ví dụ như A1, A2, … An, B1, B2, …, Bn, C1, C2, …, Cn)Sau khi các nhóm sống vòng một hoàn chỉnh quá trình gia sư xuất hiện team mới (mhình ảnh ghép) theo số sẽ đánh, rất có thể có khá nhiều số trong 1 team mới. Bước này bắt buộc thực hiện một biện pháp cảnh giác tách khiến cho học sinh ghép nhầm nhómTrong ĐK phòng học tập bây chừ câu hỏi ghxay đội vòng eo sẽ gây nên mất đơn lẻ tự.

Ví dụ: Bài học tập tiếng Việt

– Vòng 1

Chủ đề A: Thế như thế nào là câu đơn? Nêu ví dụ minh họa và so với. (màu sắc đỏ)Chủ đề B: Thế như thế nào là câu ghép? Nêu ví dụ minch họa cùng đối chiếu. (color xanh)Chủ đề C: Thế nào là câu phức? Nêu ví dụ minc họa và phân tích. (màu vàng)

Lớp có 45 học viên, bao gồm 12 bàn học tập.

Giáo viên có thể chia thành 6 nhóm: từng nhóm bao gồm học sinh 2 bàn ghxay lại (mỗi team bao gồm 7 hoặc 8 học sinh). Giao nhiệm vụ: đội 1,2 dấn chủ đề A, nhóm 3,4 thừa nhận chủ thể B, team 5,6 nhấn chủ đề C.

Phát phiếu tiếp thu kiến thức mang đến học sinh. Trên phiếu tiếp thu kiến thức theo màu sắc có khắc số từ 1 đến 15. Thông báo đến học viên thời hạn thao tác làm việc cá thể và theo nhóm

– Vòng 2

Giáo viên thông báo phân thành 12 đội mới : mỗi đội một bàn (từng team tất cả trường đoản cú 3 cho 6 học sinh): đội 1 tất cả các học viên gồm phiếu học tập có số 1,2; đội 2 tất cả những học viên gồm phiếu học hành mang số 3,4; đội 3 bao gồm các học sinh tất cả phiếu tiếp thu kiến thức có số 5; đội 4 có những học viên bao gồm phiếu tiếp thu kiến thức với số 6; … team 12 bao gồm các học sinh gồm phiếu tiếp thu kiến thức sở hữu số 14,15. Giáo viên thông tin thời gian thao tác team bắt đầu.

Các Chuyên Viên đang trình diễn chủ kiến của của tập thể nhóm mình ngơi nghỉ vòng 1

Giao nhiệm vụ mới: Câu solo, câu phức với câu ghxay khác nhau ở điểm nào? Phân tích ví dụ minc hoạ

3. Dạy học tập theo sơ đồ vật KWL cùng bản đồ tư duy

*

KWL bởi vì Donmãng cầu Ogle ra mắt năm 1986, vốn là một hiệ tượng tổ chức dạy học hoạt động hiểu gọi. Học sinh bước đầu bởi câu hỏi động não tất cả hầu hết gì các em đã biết về chủ thể bài xích đọc. Thông tin này sẽ tiến hành ghi nhấn vào cột K của biểu vật. Sau kia học viên nêu ra danh sách những thắc mắc về hầu như điều các em ý muốn biết thêm vào chủ thể này. Những câu hỏi đó sẽ được ghi nhận vào cột W của biểu thiết bị. Trong quy trình gọi hoặc sau khoản thời gian gọi ngừng, những em vẫn từ vấn đáp cho những thắc mắc sinh sống cột W. Những lên tiếng này sẽ được ghi dấn vào cột L.

Mục đích thực hiện biểu thiết bị KWL

Biểu đồ gia dụng KWL Giao hàng cho các mục tiêu sau:

Tìm gọi kỹ năng và kiến thức tất cả sẵn của học sinh về bài đọcĐặt ra kim chỉ nam đến chuyển động đọcGiúp học sinh tự đo lường và thống kê quá trình đọc đọc của các emCho phnghiền học viên Review quá trình gọi gọi của các em.Tạo cơ hội mang lại học viên miêu tả ý tưởng phát minh của những em thừa ra ngoài sự cân đối bài xích đọc.

Sử dụng biểu thứ KWL như vậy nào

1. Chọn bài bác hiểu. Phương thơm pháp này đặc biệt có hiệu quả cùng với những bài bác đọc với ý nghĩa sâu sắc bật mí, tìm hiểu, giải thích

2. Tạo bảng KWL. Giáo viên vẽ một bảng lên bảng, Hơn nữa, từng học sinh cũng có thể có một mẫu bảng của những em.

3. Đề nghị học viên động não nkhô cứng và nêu ra các trường đoản cú, các trường đoản cú tất cả liên quan cho chủ thể. Cả gia sư với học viên thuộc ghi dấn chuyển động này vào cột K. Hoạt rượu cồn này ngừng khi học sinh vẫn nêu ra toàn bộ những phát minh. Tổ chức mang lại học viên thảo luận về rất nhiều gì những em sẽ ghi dìm.

Một số để ý trên cột K

Chuẩn bị số đông thắc mắc để giúp học viên hễ óc. Đôi khi đặt khởi đụng, học sinh yêu cầu nhiều hơn thế là chỉ đơn giản dễ dàng nói với những em : “Hãy nói các gì những em sẽ biết về……”

Khuyến khích học viên giải thích. Vấn đề này hết sức quan trọng đặc biệt bởi vì thỉnh thoảng hồ hết điều các em nêu ra có thể là mơ hồ hoặc ko bình thường.

4. Hỏi học sinh xem các em hy vọng hiểu biết thêm điều gì về chủ đề. Cả thầy giáo và học viên ghi thừa nhận câu hỏi vào cột W. Hoạt cồn này kết thúc khi học sinh vẫn nêu ra toàn bộ những ý tưởng. Nếu học viên trả lời bằng một câu tuyên bố bình thường, hãy biến đổi nó thành câu hỏi trước khi ghi nhấn vào cột W.

Một số để ý tại cột W

Hỏi đầy đủ câu hỏi tiếp tục với mở ra. Nếu chỉ hỏi các em : “Các em muốn biết thêm điều gì về chủ đề này?” Đôi khi học sinh vấn đáp đơn giản và dễ dàng “ko biết”, vì những em chưa có ý tưởng. Hãy test thực hiện một trong những câu hỏi sau:

“Em suy nghĩ mình vẫn hiểu biết thêm được điều gì sau thời điểm em đọc chủ đề này?”

Chọn một phát minh trường đoản cú cột K và hỏi, “Em vẫn muốn đọc thêm điều gì gồm liên quan đến phát minh này không?”

Chuẩn bị sẵn một trong những câu hỏi của riêng rẽ bạn để bổ sung cập nhật vào cột W. Có thể bạn mong muốn học viên tập trung vào hầu như ý tưởng phát minh nào kia, trong lúc các câu hỏi của học sinh lại không mấy liên quan đến phát minh chủ đạo của bài hiểu. Chú ý là ko đạt thêm quá nhiều thắc mắc của người sử dụng. Thành phần bao gồm vào cột W vẫn chính là các thắc mắc của học sinh.

5. Yêu cầu học sinh hiểu và từ điền câu trả lời nhưng mà các em tìm được vào cột L. Trong quy trình đọc, học sinh cũng mặt khác đưa ra câu trả lời của những em với ghi nhận vào cột W.

Học sinc hoàn toàn có thể điền vào cột L trong khi hiểu hoặc sau thời điểm vẫn gọi xong xuôi.

Một số lưu ý trên cột L

Ngoài Việc bổ sung câu vấn đáp, khuyến nghị học sinh ghi vào cột L các điều các em cảm giác đam mê. Để biệt lập, hoàn toàn có thể kiến nghị các em đánh dấu phần đa ý tưởng phát minh của các em. Ví dụ các em rất có thể đánh dấu tích vào mọi ý tưởng vấn đáp mang đến thắc mắc nghỉ ngơi cột W, cùng với những ý tưởng phát minh các em mê thích, rất có thể đánh dấu sao.

Đề nghị học sinh kiếm tìm kiếm trường đoản cú các tài liệu khác nhằm trả lời mang lại số đông câu hỏi sống cột W mà lại bài xích hiểu không cung cấp câu trả lời. (Không nên toàn bộ các thắc mắc nghỉ ngơi cột W đầy đủ được bài xích gọi vấn đáp trả chỉnh)

6. Thảo luận phần đa thông tin được học sinh ghi thừa nhận ngơi nghỉ cột L

7. Khuyến khích học sinh nghiên cứu và phân tích thêm về số đông thắc mắc mà lại những em đang nêu sống cột W nhưng không tìm kiếm được câu trả lời tự bài xích gọi.

Một ví dụ về biểu đồ vật KWL:

Chủ đề bài bác đọc: Trọng lực

Câu hỏi của học viên về Newton ở cột W không có câu trả lời trong bài gọi, học sinh sẽ tiến hành khuyến nghị search kiếm câu vấn đáp trường đoản cú các tài nguim không giống.

See more: Ghim Trên Nhật Ký Của Nôbita, Status Và Câu Nói Tình Yêu Hay Nhất Internet

Biểu đồ gia dụng KWLH

Xuất phân phát tự biểu trang bị KWL, Ogle bổ sung thêm cột H nghỉ ngơi ở đầu cuối, cùng với ngôn từ khuyến nghị học viên lý thuyết nghiên cứu. Sau khi học viên đã hoàn toàn nội dung sống cột L, các em rất có thể mong mỏi xem thêm về một lên tiếng. Các em sẽ nêu biện pháp nhằm tìm lên tiếng mở rộng. Những giải pháp này sẽ được ghi dấn sinh hoạt cột H.

Một ví dụ về biểu thứ K-W-L-H

Chủ đề: to long

4. Kỹ thuật “Động não”

Động não là một trong những chuyên môn nhằm huy động mọi bốn tưởng mới mẻ, khác biệt về một chủ thể của những member trong bàn thảo team. Các thành viên được khích lệ tđắm say gia một biện pháp tích cực và lành mạnh, ko hạn chế những ý tưởng phát minh (nhằm mục tiêu tạo thành “cơn lốc” các ý tưởng).

Quy tắc của đụng não: Không Review và phê phán vào quy trình tích lũy phát minh của các thành viên; tương tác với các ý tưởng phát minh đã có trình bày; khuyến khích số lượng những ý tưởng; cho phép sự tưởng tượng và địa chỉ.

5. Kỹ thuật XYZ

Là một chuyên môn nhằm mục tiêu phát huy tính lành mạnh và tích cực vào bàn thảo nhóm. X là số tín đồ vào nhóm, Y là số ý kiến của mỗi cá nhân yêu cầu giới thiệu, Z là số phút ít dành riêng cho mỗi người. lấy một ví dụ kỹ thuật 635 tiến hành như sau : Mỗi nhóm 6 bạn, mỗi cá nhân viết 3 chủ ý trên một tờ giấy trong vòng 5 phút về kiểu cách giải quyết một sự việc cùng tiếp tục truyền cho người cạnh bên. Tiếp tục điều đó cho đến khi tất cả phần nhiều fan mọi viết chủ ý của chính bản thân mình. Con số XYZ hoàn toàn có thể đổi khác.

6. Kỹ thuật “bể cá”

Là chuyên môn dùng đến luận bàn nhóm, trong những số đó một tổ HS ngồi trước lớp hoặc thân lớp và luận bàn với nhau, còn rất nhiều HS không giống trong lớp theo dõi cuộc bàn bạc kia cùng sau khi ngừng cuộc thảo luận thì chỉ dẫn hồ hết thừa nhận xét về kiểu cách xử sự của các HS bàn bạc.

Đây Gọi là phương pháp đàm luận “bể cá”, vày những người dân ngồi vòng ngoài rất có thể quan liêu gần kề những người dân bàn thảo tương tự như xem hồ hết nhỏ cá bơi lội vào một bể cá. Trong quá trình đàm đạo, những người quan liêu giáp cùng những người dân đàm đạo vẫn chuyển đổi vai trò lẫn nhau.

Câu hỏi dành riêng cho người quan tiền sát: Người nói có quan sát vào những người dân đang nói cùng với mình không? Họ có nói một biện pháp dễ hiểu không? Họ tất cả nhằm những người dân không giống nói hay không? Họ gồm giới thiệu được phần đa luận điểm đáng tngày tiết phục tốt không? Họ bao gồm đề cùa tới vấn đề của fan nói trước mình không? Họ bao gồm lệch hướng khỏi đề bài tốt không? Họ gồm kính trọng rất nhiều quan điểm không giống xuất xắc không?

7. Kỹ thuật “ổ bi”

Là một kỹ thuật cần sử dụng trong bàn luận nhóm, trong số ấy học viên tạo thành nhị nhóm ngồi theo nhì vòng tròn đồng trung ương như nhị vòng của một vòng bi với đối lập nhau để tạo ra ĐK cho mỗi học sinh nói theo một cách khác cthị xã lần lượt với các học sinh ngơi nghỉ nhóm không giống.Cách tiến hành : Lúc luận bàn, từng học sinh ở vòng trong vẫn Bàn bạc với học viên đối lập sống vòng kế bên, đây là dạng quan trọng đặc biệt của cách thức rèn luyện đối tác doanh nghiệp. Sau một ít phút thì học sinh vòng bên cạnh ngồi im, học sinh vòng trong đưa vị trí theo chiều kim đồng hồ đeo tay, giống như như vòng bi tảo, để luôn có mặt các team công ty đối tác bắt đầu.

8. Kỹ thuật tia chớp

Là một kỹ thuật kêu gọi sự tyêu thích gia của những thành viên so với một thắc mắc nào kia, hoặc nhằm mục đích thu lên tiếng phản hồi nhằm mục đích cải thiện tình trạng giao tiếp với bầu không khí học hành vào lớp, trải qua Việc các thành viên lần lượt nêu nđính gọn gàng cùng nhanh chóng (nhanh nlỗi tia chớp) chủ kiến của chính mình về một thắc mắc hoặc triệu chứng vụ việc.

Quy tắc thực hiện: Có thể áp dụng bất kể thời khắc nào; theo lần lượt từng tín đồ nói cân nhắc của bản thân mình về một câu hỏi đang thoả thuận.

Ví dụ: bạn tất cả hứng thú với chủ thể này không?; mọi người chỉ nói nthêm gọn gàng 1-2 câu ý kiến của mình; chỉ đàm đạo khi tất cả đang nói chấm dứt ý kiến.

9. Kỹ thuật “3 lần 3”

Là một kỹ thuật rước lên tiếng ý kiến nhằm mục tiêu huy động sự tđắm say gia lành mạnh và tích cực của học sinh.

Cách chế biến như sau: Học sinc được trải đời mang đến chủ ý bình luận về một vụ việc như thế nào kia (Nội dung luận bàn, cách thức tiến hành bàn bạc …); mọi cá nhân bắt buộc viết ra: 3 điều giỏi, 3 điều chưa tốt, 3 ý kiến đề nghị cải tiến. Sau Khi tích lũy chủ kiến thì xử lý và bàn thảo về các ý kiến bình luận.

10. Lược đồ vật tư duy

10.1. Khái niệm

Lược đồ vật tứ duy (có cách gọi khác là bạn dạng vật khái niệm) là 1 trong những sơ vật dụng nhằm mục đích trình bày một cách ví dụ hầu như ý tưởng mang tính chất chiến lược hay hiệu quả thao tác của cá nhân tuyệt đội về một chủ thể. Lược đồ vật tứ duy hoàn toàn có thể được viết trên chứng từ, bên trên bạn dạng vào, trong bảng hay tiến hành bên trên máy tính xách tay.

10.2. Cách làm

Viết tên chủ đề ở chính giữa, giỏi vẽ một hình ảnh phản ảnh chủ đề.Từ chủ thể trung chổ chính giữa, vẽ các nhánh chính. Trên mỗi nhánh thiết yếu viết một có mang, phản ánh một ngôn từ Khủng của chủ đề, viết bởi CHỮ IN HOA. Nhánh với chữ viết trên này được vẽ với viết cùng một màu sắc. Nhánh chính này được nối cùng với chủ đề trung trung khu. Chỉ thực hiện những thuật ngữ đặc biệt quan trọng nhằm viết trên những nhánh.Từ từng nhánh chủ yếu vẽ tiếp các nhánh phụ để viết tiếp những văn bản nằm trong nhánh chính kia. Các chữ trên nhánh prúc được viết bằng văn bản in hay.Tiếp tục điều đó làm việc các tầng prúc tiếp theo.

10.3. Ứng dụng của lược thiết bị tư duy

Lược vật dụng tứ duy hoàn toàn có thể ứng dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như:

Tóm tắt văn bản, ôn tập một chủ đề;Trình bày tổng quan một chủ đề;Chuẩn bị ý tưởng cho 1 report hay buổi rỉ tai, bài giảng;Thu thập, thu xếp các ý tưởng;Ghi chép lúc nghe tới bài giảng.

10.4. Ưu điểm của lược đồ dùng tứ duy

Các hướng tư duy được để mnghỉ ngơi ngay từ bỏ đầu;Các quan hệ của những ngôn từ vào chủ đề trnghỉ ngơi nên rõ ràng;Nội dung luôn luôn rất có thể bổ sung cập nhật, cải tiến và phát triển, sắp xếp lại;Học sinch được luyện tập cải tiến và phát triển, bố trí những phát minh.

11. Thông tin bình luận vào quy trình dạy dỗ học

Thông tin ý kiến trong quá trình dạy dỗ học tập là GV với HS thuộc nhận xét, nhận xét, đưa ra chủ kiến so với phần đông nhân tố ví dụ tất cả tác động cho tới quy trình học hành nhằm mục đích là kiểm soát và điều chỉnh, hợp lý hoá quá trình dạy dỗ cùng học.

Những Đặc điểm của vấn đề giới thiệu đọc tin đánh giá tích cực là:

Có sự cảm thông;Có kiểm soát;Được người nghe ngóng đợi;Cụ thể;Không dìm xét đến giá bán trị;Đúng lúc;cũng có thể biến thành hành động;Cùng bàn bạc, khách quan.

See more: Fc Ngô Lỗi Và Đàm Tùng Vận, Đàm Tùng Vận: Ngẩn Ngơ Đến Quên Tuổi Tác

Sau đấy là những luật lệ trong Việc báo tin bội phản hồi:

Diễn đạt ý kiến của Ông/Bà một biện pháp đơn giản cùng bao gồm trình trường đoản cú (không nói thừa nhiều);Cố nỗ lực hiểu được phần đông suy bốn, cảm xúc (không vội vã);Tìm hiểu các vấn đề cũng tương tự ngulặng nhân của chúng;Giải mê thích các ý kiến ko đồng nhất;Chấp thừa nhận cách thức Đánh Giá của tín đồ khác;Chỉ tập trung vào hầu hết vấn đề hoàn toàn có thể xử lý được những năm thực tế;Coi cuộc hiệp thương là cơ hội nhằm liên tiếp cải tiến;Chỉ ra những kỹ năng để gạn lọc. Có các kỹ thuật khác biệt trong câu hỏi thu dấn ban bố phản hồi trong dạy dỗ học tập. Ngoài bài toán thực hiện các phiếu nhận xét, sau đây là một trong những chuyên môn rất có thể vận dụng trong dạy học nói chung và trong thu dìm báo cáo phản hồi.

Thầy cô hoàn toàn có thể tải về file những chuyên môn dạy dỗ học tích cực và lành mạnh trên đây