Cách chọn vùng in trong excel

     

Ngoài việc tàng trữ file Excel trên những kênh tin tức online, nhu cầu in ấn file Excel để ship hàng việc báo cáo cũng vô cùng lớn. Chính vì thế, Thiết lập vùng in trong Excel mang lại sổ tính, bảng tính là một tác dụng bạn bắt buộc nắm. Đây cũng là một trong những nội dung của bài xích thi MOS Excel. Vậy cách thiết lập cấu hình vùng in (Print Area) như vậy nào? Hãy cùng Tin học MOS tìm hiểu trong bài viết nhé!


Tại sao cần thiết lập vùng in trong Excel

In ấn bảng tính là một nhu yếu thiết yếu vào văn phòng. Tuy nhiên, tác dụng Print của phần mềm Excel chỉ cho phép bạn in toàn bộ bảng tính. Với đôi khi, điều này không quan trọng đối với bạn.

Bạn đang xem: Cách chọn vùng in trong excel

Thiết lập vùng in sổ tính, bảng tính với công dụng Print Area cho phép bạn giới hạn phạm vi in ấn. Nó có thể chấp nhận được bạn tiến hành in một vùng cố định của bản tính theo như đúng nhu cầu. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được thời gian chờ đợi, vật liệu giấy in. Vấn đề có phiên bản in đúng theo mong muốn, giúp đỡ bạn thúc đẩy hiệu quả quá trình tốt hơn.

Phạm vi vùng in ấn và dán của sổ tính rất có thể từ một trang hay những trang không giống nhau.

Hướng dẫn cách tùy chỉnh thiết lập vùng in trong Excel

Tạo vùng in bắt đầu trên sổ tính trong Excel

Để tạo một vùng in mới trên sổ tính của Excel, bạn cần thực hiện:

Bước 1: sàng lọc phạm vi ô trong bảng tính yêu cầu in ấnBước 2: lựa chọn Page Layout bên trên thanh Ribbon.Bước 3: vào phần Page Setup, lựa chọn nút Print Area, chọn Set Print Area.

Xem thêm: Cổ Họng Thường Xuyên Ra Những Hạt Màu Vàng Nhạt Bằng Khoảng Hạt Đỗ Xanh Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì?

*

Khi đó, khi chúng ta chọn chức năng Print trong mục File, các bạn sẽ có thể in ra được nội dung trong vùng in đã thiết lập, với chức năng Print Active Sheets vào mục Settings.

Thêm phạm vi thiết lập vùng in vào Excel

Sau khi tùy chỉnh vùng in vào sổ tính, bạn có thể mở rộng phạm vi bằng phương pháp sau:

Bước 1: lựa chọn phạm vi vùng in trên bảng tính cần thêmBước 2: lựa chọn thẻ Page Layout.Bước 3: trong phần Page Setup, chọn nút Print Area, lựa chọn Add to Print Area.

*

Xóa vùng in đã tùy chỉnh trong Excel

Để xóa vùng in hiện tại hành, các bạn cần:

Bước 1: chọn vùng in đề xuất xóaBước 2: lựa chọn thẻ Page Layout.Bước 3: vào phần Page Setup, lựa chọn nút Print Area, chọn Clear Print Area.

*

Tóm lại

Bài viết bên trên đây sẽ hướng dẫn cụ thể cách tùy chỉnh cấu hình vùng in lên trên sổ tính, bảng tính. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện tại được thao tác làm việc này một giải pháp dễ dàng. Chúc bạn thành công xuất sắc với tài năng Excel nhé!

Ngoài ra, nếu công việc của bạn nối sát với Excel nhưng bởi quá bận bịu nên bạn không tồn tại thời gian tham gia các lớp học trực tiếp ở vị trí chính giữa thì chúng ta cũng có thể tham khảo khóa Luyện thi MOS Excel online và Excel AZ tự cơ bạn dạng đến nâng cấp và ứng dụng của Trung trung tâm tin học văn phòng và công sở MOS nhé!

Thông tin liên hệ 

Trung trọng điểm tin học công sở MOS – Viện tài chính và thương mại dịch vụ Quốc tế – Đại học tập Ngoại Thương