Giáo án bài thơ số 28

Giúp học viên nhận thấy được đó là bài xích thơ tình tốt của Tago, ước muốn của trai gái đang yêu nhau đồng thời thấy được đặc thù tư duy tín đồ Ân độ. Thấy được sự kết hợp thân chất trữ tình cùng trí tuệ trong mẹo nhỏ thẩm mỹ... Mời quý thầy cô cùng tham khảo Giáo án tổng đúng theo ngữ văn lớp 11:Bài thơ số 28 - Tago.




You watching: Giáo án bài thơ số 28

*

GIÁO ÁN NGỮ VĂN LỚPhường 11 BÀI THƠ SỐ 28 (Trong tập “Người có tác dụng vườn”) - Ta Go-A.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Giúp học tập sinh:- Hiểu rõ đó là bài xích thơ tình xuất xắc của Tago.- Thấy rõ tư tưởng, ước vọng của trai gái đang yêu đương đồng thời thấy được đặc trưngbốn duy bạn Ấn Độ.- khám phá sự phối hợp thân hóa học trữ tình cùng trí tuệ vào thủ pháp nghệ thuật và thẩm mỹ khiến cho chobài thơ bao gồm sức gợi cảm mãnh liệt.B. PHƯƠNG TIỆN DẠY- HỌC:- Sách giáo khoa Ngữ Văn uống 11 tập 2- cơ phiên bản.- Sách cô giáo Ngữ Văn uống 11 tập 2- cơ bản.- Tài liệu tham khảo.- Thiết kế giáo án.C . PHƯƠNG PHÁP: Giáo viên sử dụng phương thức nêu vấn đề, gợi mở, tmáu giảng, đối thoại, thảoluận để đẩy mạnh tính chủ động, sáng chế của học viên.D .TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:1. Ổn định tổ chức triển khai lớp: Kiểm tra sĩ số, biệt lập tự2. Kiểm tra bài cũ: ko.3. Giới thiệu bài học sản xuất tâm thế: Có thể nói trường đoản cú Lúc xuất hiện con trai A đam và thiếu nữ Eva trên trái khu đất này vẫn bao gồm biếtbao nhiêu tình yêu nồng thắm. Vậy mà lại hình như chưa xuất hiện lứa đôi như thế nào phát âm, cắt nghĩavừa đủ về tình thương. Bằng trọng điểm hồn người nghệ sỹ nhiều cảm, Tago vẫn góp thêm một giải pháp nói,ý kiến nhấn tình thân thiệt khác biệt, chân thật và sâu sắc qua bài xích thơ “Bài thơ số 28”.4. Giảng bài bác mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV- NỘI DUNG KIẾN THỨC CẦN ĐẠT HS(khoảng 10 phút) I. GIỚI THIỆU CHUNG- Cnạp năng lượng cứ đọng vào phần “Tiểu 1. Tác giả:dẫn” trong SGK, trình bày Ra-bin-đra-nát Tago (1861-1941).hồ hết đường nét cơ phiên bản về cuộc sống - Sinch tại Cancuta, bang Ben gan, Ấn Độ, xuất thânvới sự nghiệp biến đổi của trong gia đình quý tộc Bàlamôn yêu thương nước.Tago? - Tago là 1 công dụng phong phú về những vận động sáng tạo :thơ ca, đái tngày tiết, truyện nđính thêm, sảnh khấu, âm nhạc, hội hoạ. Tại Bengan- quê nhà ông tín đồ ta call ông là Gurudeva (bậc thánh sư) - Tago là đỉnh điểm của nền văn uống hoá Ấn Độ, là biểu tượng cao quý của văn hoá trái đất. - Năm 1913 ông được giải thưởng Noben về văn chương cùng với tập “Thơ Dâng” (GiTanjali)- gồm103 bài xích. Ở Ấn Độ fan ta coi “Thơ Dâng” như thể “kì công sản phẩm hai” trong lịch sử hào hùng Ấn Độ. Pir Hintrom (viện sĩ Viện hàn lâm Thuỵ Điển) “Tập thơ nhỏ tuổi nhỏ xíu được chính tác giả dịch ra giờ đồng hồ Anh đang tạo ra một ấn tượng về sự nhiều chủng loại và tài thơ đáng bỡ ngỡ tới mức không có gì lạ lùng giỏi phi lí trong khi Tặng Kèm thưởng cho nó” W.B. Yeats (bên thơ Ailen ) tấn công giá: “Là công trình của một đơn vị văn uống hoá cao tay, phần đông bài thơ này mở ra nhỏng cỏ cây cải tiến và phát triển bên trên mảnh đất chung…” Từ đó tên tuổi của ông khét tiếng mọi trái đất, trở thành tính năng của nỗ lực kỉ XX. 2. Tập thơ “Người làm vườn”. - Là một giữa những tập thơ nổi tiếng của Tago, bao gồm 85 bài bác thơ, được Tago viết bởi tiếng Bengan, sau tự dịch ra giờ đồng hồ Anh và xuất phiên bản năm 1914.- Giới thiệu vài nét về tập thơ - Tên tác phẩm gợi ra biểu tượng công ty thơ nguyện làm“Người có tác dụng vườn”? người chăm lo vườn hoa cuộc đời. Với Tago vườn đời thiệt tươi sáng, được sống ở bên trên đời đích thực là thú vui lúc sống đó chứa chan tình cảm thương giữa con tín đồ với con bạn, giữa bé tín đồ với thiên nhiên. Và thi sĩ chính là người hát ca, bạn vun xới mang đến phần đông bông hoa tình thân ấy. 3. Bài thơ số 28 -Tago có tác dụng thơ tình vào lúc đang ko kể 50 tuổi, sau khi bà Mirnalini Đêvi- bà xã ông tạ thế. Ông viết nhiều bài xích thơ tặng vk được trích vào tập “Người có tác dụng vườn” cùng “khuyến mãi phẩm của bạn yêu”. - Thơ tình của Tago gồm sức ảnh hưởng bự tới tầng lớp thanh khô niên Ấn Độ. Ilya Erenbua- nhà văn uống Nga “Thanh- Nêu nguồn gốc xuất xứ của “bài bác thơ niên Ấn Độ Khi yêu nhau giỏi phát âm thơ ông, bởi vì ôngsố 28”. Theo em bài xích thơ bao gồm gì viết về tình yêu rất lôi cuốn. Ông gọi tất cả đầy đủ gì mớisệt biệt? mẻ, tất cả phần đông gì thuộc về bé người” cùng xếp ông vào 10 nhà thơ Khủng của cố kỉ. - Trong những bài bác thơ tình của Tago, “Bài thơ số 28” trong tập “Người làm cho vườn” (1914) là giỏi hơn cả, được nhiều tín đồ yêu mến. Bài thơ được chọn in vào các tập thơ tình xuất xắc nhất bên trên quả đât. - Bài thơ không có nhan đề mà chỉ đánh số sản phẩm công nghệ trường đoản cú. - Trong nguyên ổn phiên bản tiếng Anh vị Tago dịch, “bài thơ số 28” tương tự như những bài xích thơ khác đầy đủ theo thể văn uống xuôi, tất cả 11 câu. Bài thơ dịch sau đây theo thể thơ tự do. II. HƯỚNG DẪN ĐỌC THÊM VĂN BẢN 1. Đọc- diễn cảm bài bác thơ(khoảng chừng 30 phút) 2. Hướng dẫn đọc –phát âm chi tiết vnạp năng lượng bạn dạng. a. Câu 1-6:- Gv trả lời học sinh hiểu - Hình ảnh “song mắt” (Sd cùng với tần số cao trong tập thơtác phđộ ẩm (để ý mang lại đoạn, “Người có tác dụng vườn” 30 lần/ 35 bài)mạch, tiết điệu của bài thơnhằm phát âm diễn cảm, giọng thiết + “Đôi mắt” là vị trí tập trung để phân biệt tình cảmtha, trìu mến, chân thành) nhiều độc nhất vô nhị. Tago dùng h/a “song mắt” nhằm biểu đạt trung ương trạng do dự, ý muốn mày mò của người yêu. ĐâyGV dẫn: không phải là tầm nhìn trường đoản cú vẻ ngoài mà lại là ánh nhìn của. Một người Ấn Độ vẫn nói “tâm tưởng”.rằng : + H/a so sánh: ( mắt= trăng, tâm= biển) khôn cùng chân thực,“ lúc Tago gồm có nỗi hình mẫu mang đến tuyệt vời: “nhỏng trăng kia…” hình ảnhbi lụy Khủng, ông vẫn viết đều mỹ miều ảo huyền của ánh trăng hay chính trọng tâm hồnbài thơ tình đẹp nhất vào em đang ý muốn đi sâu vào, hoà có tác dụng một với trọng tâm hồnngôn từ của bọn chúng tôi”. anh như trăng cơ đang hoà tung vào lòng biển lớn cả. Đó phảiNếu nhỏng bài xích thơ “Tôi yêu thương chăng là thể hiện của sự khao khát hoà phù hợp trung ương hồn.em” của Puskin cấu tạo nhỏng Tago ví sự search tìm vào tình cảm là cao rất đẹp càng đimột cái chảy thì “bài bác thơ sâu tìm hiểu càng nhận thấy loại tốt sinh hoạt nó.số 28” lại cấu trúc tầng bậc - Để tỏ bày ước mơ của mình, nam giới trai bộc bạch hếtđi tự ví dụ mang đến trừu tượng…. lòng mình ko giấu điều gì trước đôi mắt tín đồ yêu- GV đưa ra khối hệ thống câu hỏi tuy vậy lại rơi đúng nghịch lý: cũng chính vì vắt mà lại tín đồ yêuthảo luận mang đến học sinh: “phân vân gì toàn bộ về anh”.Câu hỏi 1 (nhóm1): Sự trưng bày nai lưng trụi đời anh chưa phải là tất cả những gì anh- Khát vọng tình thân trong bao gồm, sự tiếp xúc tất cả khi là phảng phất qua, hiệ tượng của cuộccâu 1- 6 được diễn tả nlỗi đời anh . Điều nhưng người yêu đòi hỏi còn cừ khôi vàcố nào? hiền hậu rộng những. b. Những câu tiếp - Nếu nlỗi trong 6 câu đầu T/c của Đấng mày râu trai được giãi tỏ một biện pháp sống động thì tới phía trên cảm tình của cánh mày râu trai cải cách và phát triển tại mức cao hơn: “Nếu đời anh chỉ nên viên ngọc… Nếu đời anh chỉ với đoá hoa…” - Đoạn thơ như lời ước nguyện của nam giới trai.

See more: Cách Tải Tango Về Máy Tính, Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Tango Trên Máy Tính



See more: Làm Cách Nào Để Tìm Thư Mục Bị Mất Mail Trong Outlook 2010, Làm Cách Nào Để Tìm Thư Mục Bị Mất Trong Outlook

Tago vẫn thực hiện lối cấu tạo chỉ dẫn các trả định rồi lấp định, phxay so sánh, trái lập thật chuyên nghiệp nhuần nhuyền, lặp lại hầu như trường đoản cú như: “if”(nếu), “only”(chỉ), “but”(nhưng) để xác minh ước nguyện đó. “Viên ngọc, đoá hoa” là phần lớn đồ dùng vừa quý hiếm, vừa xinh xắn của chế tác hoá ban đến con tín đồ. Đời anh cũng đẹp và quý giá như thế, nhưng lại trường hợp bắt buộc làm cho em xinh đẹp rộng, quý hiếm rộng anh cũng nguyện hiến dâng cuộc đời bản thân mang đến em. Đó là ý thức mất mát, tnóng lòng hiến dưng cao cả của chàng trai mang đến tình cảm. - Chàng trai hiến dưng trái tim: Vẫn là các từ bỏ “if”(nếu), “only”(chỉ) để liên tục xác minh, phân tích và lý giải hầu hết đòi hỏi tưởng nlỗi nghịch lý là ngẫm ra lại cực kỳ gồm lý… Tago thực hiện giải pháp nghệ thuật đối chiếu, ví vonCâu hỏi 2(đội 2) để tò mò “chiều sâu” với “bến bờ” của trái tim- Để giãi tỏ cảm tình của (Trái tlặng bé fan là một trong quả đât bí hiểm , ko dễquý ông trai trong số những câu dàng đo được độ nông sâu, rộng, thuôn của chính nó. Có thể nótiếp theo sau, Tago đã sử dụng sâu nlỗi hải dương cả, cũng rất có thể vô biên nlỗi ngoài trái đất, nhưngsố đông biện pháp nghệ thuật và thẩm mỹ có lúc nhỏ tuổi nhỏ bé như một quốc gia nhưng mà cô bé hoàng trị vìnào? nó đắn đo được biên giới của nó xa giỏi sát, rộng“Vì em là chuỗi ngọc châu hẹp tới đâu.Đời anh còn mất nghĩ đâu xa 3. KẾT LUẬNgần” (Lecmôntốp)GV dẫn : Chàng trai gồm thểmất mát với hiến dâng mang lại vậynhưng vẫn chưa đủ sức hấpdẫn so với những đòi hỏicủa tình nhân. Điều màngười yêu cần phải có lẽ là thứkhác. Câu hỏi 3 (team 3) - Trong 2 câu cuối Tago ý muốn xác định quy biện pháp gì vào tình yêu? Câu hỏi 4 (đội 4) - Đánh giá bán quý giá ngôn từ cùng thẩm mỹ và nghệ thuật của tác phẩm? THE GARDENER (Rabindranath Tagor,1914) 28 Your questioning eyes are sad. They seek to know my meaning as the moonwould fathom the sea. I have sầu bared my life before your eyes from end khổng lồ over, with nothing hidden orheld baông chồng. That is why you know me not. If it were only a gem, I could break it into a hundred pieces and string them inlớn achain khổng lồ put on your neck. If it were only a flower, round và small and sweet, I could pluông chồng it from its stemlớn phối it in your hair. But it is s heart, my beloved. Where are its shore và its bottom? You know not the limits of this kingdom, still you are its queen. If it were only a moment of pleasure it would flower in an easy smile, và youcould see it and read it in a moment. If it were merely a pain are boundless, và endless its wants & wealth. It is as near lớn you as your life, but you can never wholly know it. Collected poems and plays of Rabindranath Tagore Macmillan & COLTD, London, 1995, pp. 109-110. BÀI THƠ SỐ 28 - Tago - Đôi đôi mắt do dự u bi thương, hai con mắt em ước ao thăm dò ý nghĩa lời anh nói, nlỗi mặttrăng mong muốn soi vào lòng biển. Anh vẫn trình diện è trụi đời mình trước đôi mắt em, anh không giấu giếm điều gì. Chính vì vậy nhưng mà em chẳng biết được những điều gì về anh. Nếu đời anh chỉ với viên ngọc quý anh sẽ đập ra làm trăm mhình họa xâu thành chuỗiquàng vào cổ em. Nếu đời anh chỉ là bông hoa nhỏ dại bé nhỏ, tròn xinch, thơm mát, anh sẽ ngắt nó ra tải lênmái tóc em. Nhưng em ơi, đời anh là trái tyên ổn sao hiểu rằng đâu là bờ là lòng. Em là thiếu nữ hoàng đang trị vì quốc gia nhưng mà gồm biết được những điều gì biên thuỳ của nó Nếu trái tim anh chỉ cần phút giây vui lòng vui, nó đang nlàm việc niềm vui nhẹ hiền lành với em sẽhiểu rõ sâu xa nó khôn cùng nhanh. Nếu trái tyên anh chỉ nên nỗi thương thơm đau, nó đã tung thành giọt lệ phản ánh nỗi sầuâm thầm bí mật. Nhưng em ơi, trái tyên anh là tình thân, nụ cười mừng rỡ cùng nỗi thống khổ của chính nó làmênh mông, đông đảo gì tình thương không được đầy đủ với phong phú là vô tận. Trái tyên anh ngơi nghỉ bên em như thiết yếu đời em, tuy thế bao gồm lúc nào em biết hết nó đâu. (Dịch nghĩa) CÂU HỎI CỦNG CỐ BÀI HỌC BÀI THƠ SỐ 28Câu 1: Ra-bin-đra-nát Ta-go (1861-1941) là đơn vị văn uống, bên văn uống hoá to của: A. Hi lạp B. nước Nhật C. Hoa Kì D. Ấn ĐộCâu2: Tập thơ như thế nào đã đưa về đến Ta-go loại vinch dự là tín đồ Châu Á đầu tiên đượcdìm giải thưởng Nô- ben văn chương thơm năm 1913? A. Tập “Thơ Dâng” B. Tập “Người làm vườn” C. Tập “Trăng non” D. Tập “Mùa hái quả”.Câu 3: Bài thơ số 28 được trích trong: A Tập “Người làm vườn” B.Tập “Trăng non C.Tập “Thơ Dâng” D.Tập “Mùa hái quả”.Câu 4: Câu thơ như thế nào giữa những câu tiếp sau đây cô đúc được ý nghĩa sâu sắc của toàn bài thơở: sự thân cận, giản đối kháng mà khôn cùng thần kì, bí hiểm của tình yêu? A. “Anh đã để cuộc đời anh nai lưng trụi dưới mắt em Anh không giấu em điều gì.” B. “Em là nàng hoàng của vương quốc kia Ấy cầm nhưng mà em bao gồm biết được những gì biên giới của chính nó đâu” C. “Nhưng em ơi, trái tyên ổn anh lại là tình yêu Nỗi vui mừng rỡ, khổ cực của chính nó là vô biên” D. “Trái tim anh cũng ở ngay gần em nhỏng chính đời em vậy Nhưng chẳng bao giờ em biết lựa chọn nó đâu”Câu 5: Tago mong muốn nói điều gì về tình cảm trai gái qua bài bác thơ? A. Tình yêu buộc phải có sự share, thông cảm B. Tình yêu thương là vô bờ, trường cửu. Khát vọng về tình thương là vô hạn bến. C. Tình yêu là việc cao thượng vị tha D. Tình yêu không thay đổi. -------------***------------