Cáp treo vốn có nguyên lý "cực kỳ an toàn", vì sao vẫn xảy ra tai nạn?

Tuần trước công ty chúng tôi đang nói cùng với chúng ta về phong thái buổi giao lưu của cáp treo, nhưng lại từ bây giờ bọn họ sẽ nói tới một một số loại cáp treo không giống - đường sắt. Phương thơm tiện di chuyển hành khách hoặc hàng hóa trên này được Gọi là xe leo núi. Lần trước tiên, Việc áp dụng đường sắt leo núi làm cho phương tiện vận chuyển du khách được khuyến nghị vào khoảng thời gian 1825, và ngay gần 30 năm tiếp theo, ý tưởng này được thực hiện đôi khi tại thành thị Genoa của Ý và thành thị Sommering của Áo. Ngày nay, có khoảng 400 cáp treo trên nhân loại. Hầu không còn trong các họ nằm ở Hoa Kỳ với Thụy Sĩ. Cách thức hoạt động của cáp treo - hãy tìm hiểu thêm về điều đó trong số báo hôm nay!

Có hai các loại funiculars chính: một toa cùng hai toa. Nguyên lý buổi giao lưu của dòng đầu tiên tương đối đối chọi giản: một động cơ đặt ở đầu cáp treo chuyển phiên nâng hạ dưới gầm xe bởi dây thừng. Trên một số tuyến đường, fan điều khiển điều khiển hoạt động bằng cách sử dụng tay cụ cơ học. Sở kẹp nén dây, dịch chuyển theo một rãnh quan trọng bên dưới bề mặt. Để dừng xe cộ, người tinh chỉnh chỉ cần nhả bộ kẹp. Trong trường vừa lòng này, gai dây liên tục chuyển động ko ngừng.

Bạn đang xem: Cáp treo vốn có nguyên lý "cực kỳ an toàn", vì sao vẫn xảy ra tai nạn?

Loại đường tàu leo núi phổ cập độc nhất vô nhị là cùng với nhì toa không động cơ. Chúng được nối cùng nhau một phương pháp chắc chắn rằng bởi một tua dây nỉm sang một ròng rọc. Bản thân ròng rã rọc với hộp động cơ con quay nó cũng khá được đặt tại trạm bên trên cùng của đường sắt leo núi. Động cơ dẫn hễ gai dây được đặt giữa những tkhô giòn đỡ, sinh hoạt nhì đầu của rất nhiều cái xe được cố định. Do kia, chúng luôn luôn di chuyển cùng dừng lại cùng một cơ hội, và phân tán chính xác trọng tâm chiếc. Sơ đồ gia dụng những điều đó là tiết kiệm chi phí nhất: tích điện được thực hiện không phải để nâng và hạ ô tô, mà lại đích thực là để dịch chuyển sự khác hoàn toàn về trọng lượng thân nhị toa do hành khách cài theo những cách khác nhau, tương tự như để khắc chế lực ma gần kề cùng pkhô hanh. Cần chú ý rằng vận động của dây chuyển động của xe hơi là vận động ngược hướng. Hướng của chính nó biến đổi mỗi khi một toa xe hoặc toa xe chạy đến cuối hàng.

Nếu cáp treo nhì toa chỉ gồm một cặp ray thì phần nhị ray được làm trọng điểm tuyến đường để các xe hơi đi tới có thể tách bóc ra. Ô đánh trên phần lớn con đường này có bánh xe trái hướng không giống nhau. Mặt trái có vành gấp rất nhiều lần với phương diện nên có vành suôn sẻ. khi mang lại sát lề, bánh xe nhị bích buộc xe hơi luôn gửi sang trọng lề trái.

Nếu một gai dây bị bung ra hoặc lực căng của chính nó bị suy yếu bên trên cáp treo, một xoắn ốc đã u200bu200btự động hóa được kích hoạt, nén thanh khô ray bằng những nêm nghỉ ngơi cả 2 bên. Trong ngôi trường hợp xẩy ra tai nạn, vấn đề đó ngnạp năng lượng đề phòng kĩ năng xe pháo bị lnạp năng lượng ngoài núi mất điều hành và kiểm soát.

*

Đường chạy đường sắt thường xuyên được giữ lại hơi nthêm - thường xuyên là vài trăm mét - cùng với độ nghiêng dốc lên tới 35 độ. Độ dốc của cáp treo hay ko thay đổi, nhưng đôi lúc biến hóa chút ít bên trên các phần đường không giống nhau. Những chiếc xe chạy bởi nguyên liệu được thiết kế theo phong cách riêng mang đến từng tuyến đường, tất cả tính mang lại độ dốc của nó. Đồng thời, những tuyến đường cáp treo không bao giờ ra đời màng lưới, không phân nhánh hoặc cắt nhau.

Năm 1834, kỹ sư bạn Đức Albert Vogts sẽ sáng tạo ra một gai dây kim loại - từ những tua dây thép đan xen vào nhau. Và cha thập kỷ sau, nghỉ ngơi phía bắc của Thụy Sĩ gần Schaffhausen, cáp treo trước tiên trên thế giới để vận chuyển hành khách vẫn xuất hiện thêm. Với sự trợ giúp của nó, khách phượt vẫn leo lên đài quan tiếp giáp. Cáp treo văn minh vận động như vậy nào?

Có nhị một số loại cáp treo: một cáp và hai cáp. Một thiên tài đặc thù của các loại đường cáp trước tiên là các tác dụng của phần tử Chịu đựng cài đặt cùng lực kéo được tiến hành vày một gai dây thxay, được đóng góp thành một vòng. Bản thân gai dây bao hàm các dây xoắn thành từng gai bao quanh một lõi cứng. Các cabin triển khai hoạt động tròn, được treo bằng một tua dây vận động liên tiếp bằng các kẹp đặc biệt rất có thể dỡ rời. Khi mang lại ga, các cabin được ngắt khỏi dây, chuyển đến băng download bên trên cao của ga và dịch rời dọc từ mặt đường ray cứng bởi bánh xe dịch rời. Trong trường hợp này, vận tốc của cabin giảm còn 0,3 m / s. Cửa auto mlàm việc và quý khách thoát khỏi cabin. Sau kia xe đẩy liên tục dịch chuyển bên trên băng chuyền ga mang đến phía bên đó ga, hành khách phi vào cabin, cửa tự động đóng lại, băng cài tăng tốc độ cabin theo vận tốc của sợi dây, với Khi nó rời ra khỏi con đường ray, nó lại ảnh hưởng với vật dụng kẹp. Bản thân tua dây được truyền đụng bởi vì một ổ ma giáp với cùng 1 lực kéo.

*

Ngày nay, các loại cáp treo nhì dây phổ biến hơn. Các cabin của cáp treo điều này được treo bên trên một sợi dây thừng linch hoạt cùng dịch rời dọc từ nó nhỏng một mặt đường ray với sự cung cấp của các bánh lăn để lên ngôi nhà. Dây với nối các ga bên trên với ga bên dưới của con đường với nằm tại cột buồm đặc biệt. Sợi dây sản phẩm công nghệ nhị là sức lực kéo. Các gian hàng nối sát cùng với nó với vào vai trò như một giá chỉ đỡ mang lại nó. Tuy nhiên, cùng với khoảng cách Khủng giữa những cabin, độ võng của dây có thể đáng chú ý, cho nên vì vậy, những bé lăn hỗ trợ đặc trưng được đính thêm để lên các giá chỉ đỡ. Truyền cồn dẫn động dây kéo cùng các cabin chuyển động theo hướng mong muốn.

Đường được tinh chỉnh và điều khiển tập trung từ bảng điều khiển và tinh chỉnh. Mỗi cáp treo được lắp thêm hệ thống kháng va va thống kê giám sát khoảng cách giữa các cabin với ngăn chúng va chạm vào nhau. Một số cáp treo còn được đồ vật hệ thống gió, góp bớt tốc độ của cabin lúc gió khỏe mạnh và thông báo đến nhân viên cấp dưới của cáp treo. Để ngăn cấm đoán dây khiêu vũ khỏi nhỏ lăn uống, mỗi giá chỉ đỡ gồm những cảm ứng và bẫy quan trọng đặc biệt ở kề bên bé lăn uống nhằm ngnạp năng lượng không cho dây rơi.

*

Công suất chuyển động của cáp treo chở khách hoàn toàn có thể đạt 2000 tín đồ / giờ đồng hồ. Và góc nâng của cáp treo hoàn toàn có thể lên đến 50 độ. Cáp treo dài duy nhất quả đât 96 km đang trường thọ sinh hoạt Thụy Điển. Nó được áp dụng để chuyển vận quặng Fe từ bỏ Lapl& mang đến bờ hải dương của Vịnh Bothnia. Đoạn đường dài 13,2 km của chính nó đã có được đổi khác thành cáp treo chsinh hoạt khách hàng nhiều năm tuyệt nhất trái đất.

Không có công dụng tđuổi tuyết trên núi cao vẫn phổ cập điều này nếu như khách hàng bắt buộc đi bộ leo núi. Kể tự Khi những chiếc thang đồ vật trước tiên lộ diện, xây dựng của chúng dường như không dứt được cách tân, với phiên bản thân các chiếc cáp treo cũng trở nên thoải mái và dễ chịu và bình an rộng. vị trí đang đi vào thăm quần thể ngủ đuối trượt tuyết Rosa Khutor, nơi Aleksey Petrovich Tretyakov, phó trưởng thành phần các dịch vụ cáp treo, sẽ đến Cửa Hàng chúng tôi tham quan và nói về cách sắp xếp thang vật dụng tân tiến, thực hiện ví dụ về cáp treo Olympia, đưa khách hàng của khu vực nghỉ dưỡng lên Cao nguyên ổn Hoa hồng (1170 mét bên trên mực nước biển).

"Olympia" là một trong nhiều loại cáp treo gondola, bao hàm nhị trạm - trạm bên trên (ổ đĩa), vị trí đặt bộ động cơ và sản phẩm phát năng lượng điện dự trữ, cùng trạm phía dưới (con đường vòng). Trước hết, Shop chúng tôi leo vào bên phía trong trạm lái xe. Cá nhân tôi luôn hiếu kỳ về mọi gì bên phía trong.

Đối cùng với những người dân quan tâm mang lại các cụ thể của các bước của cáp treo, vui tươi xem mèo.

*

Tại (1:09) cùng 1 thời điểm, tuy vậy đang sống vận tốc tối đa (6 m / s). Lúc taxi bay ngơi nghỉ vận tốc về tối nhiều vào ga, một đề xuất quan trọng đặc biệt gồm bé lnạp năng lượng chạm vào tkhô giòn dẫn (đường ray nghiêng màu sắc đỏ) cùng đi xuống khớp ứng, kẹp nâng lên và dần dần thả cáp.

*

Các bánh xe thứ nhất (vào video clip với lốp xe color đen), nghiền hệ thống treo của cabin, con quay cùng với tốc độ của Dây cáp. Tại bánh xe pháo trang bị 7, mẫu kẹp hoàn toàn không tồn tại móc (1:14), cùng loại xe taxi không thể di chuyển với sự giúp đỡ của dây mà với việc trợ giúp của một băng chuyền bánh xe cộ. Các ròng rã rọc được cố định và thắt chặt trên từng bánh xe cộ (1:07) và với sự hỗ trợ của cục truyền cồn dây đai giảm tốc, từng bánh xe pháo tiếp sau tảo chậm rì rì rộng một chút ít so với bánh trước, từ từ sút vận tốc xe taxi xuống đến mức về tối tđọc (1:27). Đồng thời gai dây liên tục con quay với vận tốc nlỗi cũ (thời điểm ra khỏi ga, trở lại, trên từng bánh xe cộ tăng vận tốc tua dây).

*

Cảm đổi thay đo lường câu hỏi kẹp dây. Tấm red color uốn nắn cong lên lúc kẹp xe cộ trải qua bên dưới, cùng nhị cảm ứng chủ quyền ghi lại lực kẹp dây.

*
Cảm thay đổi kẹp

Các tác dụng gọi được từ những cảm biến sẽ tiến hành đưa đến máy tính xách tay, laptop này sẽ ngay chớp nhoáng giới hạn đường dây nếu kẹp xe pháo không được cố gắng cứng cáp vào dây. Trong hình họa dưới đây, chỉ cần màn hình hiển thị máy vi tính cơ mà chúng ta cũng có thể thấy những chỉ số của cảm biến với cực hiếm ngưỡng mà trên kia nhân viên cấp dưới được cảnh báo cùng cáp treo tự động dừng. Nếu vấn đề này xảy ra, lái xe sẽ trả các cabin ngược lại, thả bạn xuống với chất vấn qui định. Nếu kẹp xe về quý hiếm thông thường thì tiếp tục công việc, trường hợp trường phù hợp khẩn cấp lại cho xe pháo vào thùng thay thế sửa chữa, soát sổ kỹ càng. Trong gần như trường hợp, laptop sẽ không giải pđợi quầy bán hàng tất cả kẹp yếu trên tuyến đường dây.

*

Về bề ngoài, các cửa ngõ tại quầy bán hàng lộ diện ra sao, với chúng ta có thể thấy, khối hệ thống này kiểu như nhau - các tkhô nóng dẫn phía nghiêng, trong những số ấy phải gạt tất cả nhỏ lăn uống đi vào, đòn kích bẩy thổi lên cùng cửa ngõ được mở với việc trợ giúp của cơ cấu tổ chức tbỏ lực. khi tránh ga, các tkhô hanh dẫn đang hạ đề nghị xuống.

*

Sau kia, Cửa Hàng chúng tôi cho phòng vị trí quản lý cáp treo thao tác làm việc. Nơi thao tác của bạn điều hành ở sau cửa sổ to, thông qua đó hoàn toàn có thể thấy được địa điểm chứa, hạ cánh với được sản phẩm máy vi tính, phương tiện liên hệ nhân bản cùng với các ga cáp treo không giống (cỗ đàm không dây với điện thoại tất cả dây), đề nghị pkhô hanh tdiệt lực của cáp treo (màu đỏ bên buộc phải trong ảnh).

*

Có một vài tủ vật dụng bự phía đằng sau đơn vị điều hành quản lý.

*
Các nút ít để dừng (trơn tru tru) theo chiến lược với giới hạn nguy cấp (bỗng ngột) của động cơ cáp treo, cũng giống như các nút ít khác

*
Màn hình chạm màn hình của sản phẩm tính quản lý cáp treo

*
Bên trong tủ

Hệ thống tinh chỉnh và điều khiển cáp treo được trang bị modem, với theo trải đời của khu vực tđuổi tuyết, nếu gây ra sự gắng, nhà tiếp tế (Doppelmayer) rất có thể kết nối cùng quan liêu gần kề tự xa buổi giao lưu của tất cả những nút ít khối hệ thống. Alexey Petrovich cũng cho biết, thường niên toàn bộ các tuyến đường cáp treo mọi trải qua dịp bình chọn phải - những cabin được chất đầy bao cát, tiến hành kiểm tra sở hữu trọng cùng chạy demo cáp treo nghỉ ngơi rất nhiều cơ chế khắt khe độc nhất vô nhị. Bản thân gai dây cũng trải qua quy trình kiểm soát liên tiếp, gồm 1 bài bác kiểm soát được hotline là vạc hiện lỗ hổng từ bỏ tính, tương tự nhỏng chụp X-quang quẻ. Quá trình này tìm tìm lỗi lỗi, biến dị với đứt dây, cũng như bình chọn sự tăng hoặc sút 2 lần bán kính của dây. điều đặc biệt chăm chú khám nghiệm mọt link, đấy là khu vực liên kết tua dây, hay nói cách khác, nó đó là nút kết nối nhị đầu sợi dây cùng nhau, khiến cho một vòng duy nhất. Nhưng đấy là một câu chuyện khác cần một mẩu truyện riêng lẻ.

Vì vậy, vào chuyến thăm khu vực phượt, các bạn sẽ chưa hẳn đối mặt với thực tế là các cáp treo bị tạm dừng hoạt động.

Để nhìn được rõ hơn kết cấu của những giá chỉ đỡ, chúng tôi đang lái xe vào một cabin công nghệ msinh hoạt.

Trên một số trong những giá đỡ của cáp treo có lắp đặt khối hệ thống gió, với sức gió 15 m / s đã làm cho giảm tốc độ của các cabin xuống còn 1,5 m / s với thông báo cho nhân viên cấp dưới cáp treo về vấn đề này bằng biểu lộ âm thanh khô và chỉ dẫn ở bảng điều khiển và tinh chỉnh. Và lúc tốc độ gió tạo thêm 17 m / s, tốc độ của những cabin vẫn sụt giảm nấc bé dại tốt nhất - 0,3 m / s. Tốc độ mặt đường về tối nhiều là 6 mét trên giây.

*
Hỗ trợ với hệ thống gió

Để ngnạp năng lượng cấm đoán dây dancing ngoài bé lnạp năng lượng, có những cảm biến bên trên từng giá đỡ khắc ghi trường hợp này cùng bả ở kề bên nhỏ lăn để ngnạp năng lượng quán triệt dây rơi.

*
Bẫy cực

Trên giá đỡ âm (nơi cáp chạy dưới những nhỏ lăn), các mồi nhử cũng khá được hòn đảo ngược theo.

*
Hỗ trợ tiêu cực

Cáp treo Olympia không giống với những cáp treo không giống sinh sống Krasnaya Polyana tại đoạn một Một trong những đoạn của nó đi qua hẻm núi ở độ dài 126 mét. Một form chình ảnh vô cùng rất đẹp mở ra tự trên đây. Vào mùa đông, đôi lúc tôi nên đi và một gian hàng với những người new đến, những người dân khá tá hỏa bên trên website này. Nhỏng, trường hợp năng lượng điện bị cắt, bọn họ đang đưa chúng ta ra khỏi đây bằng phương pháp nào? Nói bình thường, tôi hiểu được họ đang con quay phlặng bằng cách làm sao đó, nhưng tôi chỉ biết đúng mực hiện nay là ra làm sao - sinh hoạt phần lớn điểm cung ứng cực cao ở cả phía 2 bên của hang cùng ngõ hẻm núi bao gồm các chiếc tời cùng với dây sạc cáp. Nếu quan trọng, tín đồ cứu hộ trèo lên giá đỡ, trên một loại xe đạp điện lửng lơ, đạp dọc theo dây mang lại cabin đã lơ lửng trên hẻm núi, với cùng 1 sản phẩm đặc biệt 2 milimet nới lỏng kẹp cabin nhằm nó có thể trượt dọc từ dây, dính dây tời vào cabin cùng kéo cabin cho giá đỡ thang vật dụng, từ đó toá ra. gần như bạn đã tương đối dễ dàng. Như chúng ta cũng có thể thấy, hoàn toàn không có nguyên do gì nhằm băn khoăn lo lắng.

*

Đối với cùng 1 nhiếp ảnh gia, tất yếu, đã thuận lợi rộng nhiều lúc đi xe cộ vào một quầy hàng msinh hoạt, không có gì ngăn trở trung bình chú ý tuyệt đối hoàn hảo từ bỏ thang trang bị :-)

*

*

*

*

*

*

Bên bên dưới, trên trạm rời, những lắp thêm vẫn ra mắt như cũ, chỉ không giống là lần này không tồn tại xe nguy cấp. Bên trái bến bãi đáp là đơn vị để xe cho những cabin (Lúc khu vực phượt ko có rất nhiều khách, để không gây quá download đến cáp treo, một số cabin được tháo vứt cùng lái xe vào đây). lấy ví dụ, vào ngày đông, tất cả về tối đa 77 quầy hàng trên tuyến đường dây, cùng ngày này chỉ với một phần hai - 38. Các quầy bán hàng đang được sửa chữa ở chỗ này.

*
Nhà nhằm xe

*

Đây là cách nó được, cáp treo.

Trong một số trong những ngôi trường đúng theo, sinh sống số đông Khu Vực tất cả độ lồi lõm cao hoặc tất cả mật độ desgin cao, cáp treo được áp dụng để chuyên chở nguyên vật liệu thô từ bỏ những mỏ lộ thiên cho xí nghiệp sản xuất (Hình. 174).

Các con đường cáp được phân chia theo:

1) theo số lượng dây thừng đối với: a) dây đối kháng, trong số đó và một tua dây Chịu cùng kéo; b) nhị gai dây, khi 1 cái kayat là đồ vật siêng chsống với loại tê là lực kéo;

2) theo thực chất của vận động của xe cộ đẩy: a) với một vòng. sự hoạt động của xe cộ đẩy; b) với hoạt động của con lắc của xe pháo đẩy.

Các giải pháp chuyên chở cáp treo có rất nhiều điểm bình thường với những phương án chuyển vận đường cáp bên trên đường tàu. Vì vậy, ví dụ, mọi tuyến đường bao gồm chuyển động tròn tựa như (dẫu vậy sơ đồ) với di chuyển bởi một tua dây rất nhiều, cùng đầy đủ con đường gồm vận động của nhỏ lắc tương tự như nhỏng vận tải cùng với phần lớn sợi dây vô tận.

Sự biệt lập chính giữa cáp treo và đình chỉĐường cáp Có nghĩa là về sau, xe cộ đẩy dịch rời dọc theo mặt đường ray linh hoạt (dây), đình chỉNomu sống độ cao nhất định bên trên giá đỡ.

Tại những xưởng cung cấp vật liệu thiết kế, thịnh hành duy nhất là mặt đường song hai dây cùng với xe pháo đẩy dịch chuyển vòng tròn khnghiền kín. Các phần tử chính của cáp treo - đường cáp (Hình. 174) là: trạm xếp sản phẩm, mặt đường giao thông vận tải, trạm cởi hàng, toa xe pháo - xe pháo đẩy và cỗ truyền hễ dây kéo.

Trạm xếp hàng bao gồm một phễu mừng đón, thiết bị xếp hàng mang lại xe pháo đẩy, mặt đường cao tốc hình tròn đường tàu cứng 2, ròng rã rọc cuối mang đến dây kéo 3 (tùy nằm trong vào

Tùy trực thuộc vào ĐK đường xá), một công tắc nguồn với một công tắc để kết nối và ngắt kết nối dây kéo với xe pháo đẩy. Dòng hoạt động có mức giá đỡ 4, với dây 5, dây kéo 6. Trạm dỡ mặt hàng bao gồm 1 con đường ray 7, các thùng dấn hoặc một bệ nhận msinh hoạt với một tời truyền rượu cồn 8.

Trên đường hoạt động, các dây đỡ được để lên những giá đỡ bởi kim loại.

Xe đẩy có cài đặt đi dọc theo một trong số gai dây và xe đẩy trống dọc từ dây thứ hai. Khoảng biện pháp giữa những dây bên trên giá bán đỡ là 2,5-3,0 m. Tại một đầu, các dây chở được neo vào trong 1 nền đặc biệt; 9, và ngoài ra - họ kéo với trọng lượng 10.

Xem thêm: Center Game Hội Pháp Sư Fairy Tail Online, Xem Phim Hội Pháp Sư Fairy Tail

Dây thừng (Hình 175) mang lại con đường bên trên cao được thiết kế bởi loại dây kín từ dây định hình gồm lớp dây hình nêm (GOST 7675-55) với dây thừng tương xứng cùng với GOST 3090-55 không có lớp dây hình nêm.

Việc sử dụng trọng lượng treo tự do đảm bảo an toàn lực căng không thay đổi trên dây. Lúc sở hữu trọng đổi khác, chỉ bao gồm mũi thương hiệu võng của dây biến đổi, và trương lực không thay đổi.

Các nhiều loại dây nằm tuy vậy song xúc tiếp tuyến tính với dây, cũng tương tự dây không xoắn được thực hiện làm cho dây kéo.

Các xe đẩy được tích hợp dây kéo với có tác dụng giá bán đỡ mang đến nó. Tuy nhiên, với khoảng cách lớn thân các xe đẩy, độ võng của dây có thể đáng chú ý, vì vậy, những bé lnạp năng lượng hỗ trợ được thêm đặt lên trên những giá đỡ.

Xe đẩy của các đường dây bên trên không nổi bật được làm với thân nghiêng bên trên nhì hoặc tứ bánh, từng đôi

*

Nhân vật: 175. Các loại dây hỗ trợ:

A - đóng; b - mở

Các thông số thiết yếu của xe pháo đẩy được thực hiện theo GOST 10353-63.

Xe đẩy sản phẩm hai bánh chất nhận được cài trọng lên tới mức 1 tấn, xe cộ đẩy mặt hàng tư bánh - lên đến 3,2 tấn. Cần để ý rằng cài trọng của thùng xe bao hàm trọng lượng bản thân của thùng xe pháo với trọng lượng của dây kéo đã tích hợp nó, vì vậy, Khi tính toán mua trọng của xe hơi đề xuất tính cho mua trọng hướng đẫn. Đối cùng với đều con phố treo con nhấp lên xuống, năng lực chăm chsinh sống của xe đẩy hoàn toàn có thể cao hơn nữa.

Các thành phần thiết yếu của xe cộ đẩy (hình 176, b với tại) Chúng tôi. form gầm, khối hệ thống treo, thân xe pháo, đồ vật kẹp (khóa).

Cơ thể được giữ không xẩy ra lật bằng đòn bẩy 1. Trục xoay của cơ thể được di chuyển so với trục trung khu của chính nó khoảng chừng 20-25 mm,Kết trái là, Khi đề xuất gạt chạy tới điểm dừng thắt chặt và cố định được lắp đặt tại điểm dỡ mặt hàng, cần vẫn nghiêng theo phía đằng sau với thân xe pháo bị lật.

Cơ thể được gửi trở về địa điểm thao tác làm việc thủ công bằng tay hoặc bởi một đối trọng, địa chỉ với trọng lượng của bọn chúng được chọn Theo phong cách làm thế nào để cho khi xe pháo đẩy được hóa học tải, sự lật chốc látCó các khôi phục rộng với thấp hơn khi trống. 302

Trong xe đẩy tư bánh, từng bánh xe pháo được cố định và thắt chặt trục vào khung và có công dụng từ bỏ căn chỉnh, cho nên vì thế giúp phân bố đầy đủ cài đặt trọng trên tất cả những bánh xe pháo.

Dụng vắt kẹp, dùng làm nối xe đẩy với dây kéo là kìm kẹp bạn dạng lề

(cơm trắng, 176, i) với nhị má - bất động 2 với di động cầm tay 3,Có một đòn bẩy 4. Má di động cầm tay được hàn vào khung của xe đẩy 5. Cần của má cầm tay được nối cùng với thanh khô 6, và ngơi nghỉ đầu bên trên của trục 7 được cố định bằng nhì con lăn 8và khung được treo sinh sống bên dưới 9Xe đẩy. lúc xe cộ đẩy 8 chạy trên tuyến đường ray quan trọng 10 (hình 176, và), kìm xuất hiện thêm và thuyền kayat được thả ra lúc các bé lăn chạy ngoài mặt đường ray. Trọng lượng của form và thân xe cộ đẩy được truyền qua lực kéo mang lại đòn bẩy cùng kẹp dây.

Là một bộ truyền cồn của dây kéo, tời bao gồm ròng rã rọc các loại ngang hoặc dọc cùng với một

Hoặc cùng với nhị rãnh rãnh cùng ròng rã rọc đối nhau, tương tự như bộ tời cùng với cỗ truyền rượu cồn thăng bằng. Trong trường thích hợp thứ nhị, các puli dẫn rượu cồn là các puli ma sát một rãnh được nối với nhau bởi các bộ vi không đúng, góp cho mỗi puli hoàn toàn có thể con quay với tốc độ góc không giống nhau và né tránh bị trượt dây vào trường hợp lớp lót mòn ko gần như. Thông thường, bạn ta sử dụng những tời truyền động bao gồm chất lượng độ bền cao hơn, trong các số đó việc tăng cường mức độ dính của dây cùng với các ròng rọc dành được bằng phương pháp thực hiện những kẹp quan trọng.

Bộ truyền hễ tời được tụt giảm. Sở tời hoàn toàn có thể vận động cả ở cơ chế hộp động cơ và hãm (lúc hạ cài từ bỏ bên trên xuống). Trong ngôi trường thích hợp sản phẩm công nghệ nhị, hộp động cơ, con quay cùng với vận tốc hết sức đồng hóa, chuyển động nhỏng một trang bị phát năng lượng điện.

Để dừng tời khi vận tốc bình thường của xe đẩy vượt vượt, những công tắc nguồn ly trung ương được lắp đặt.

Hoạt đụng đúng đắn cùng không gặp sự chũm của cáp treo có được nhờ câu hỏi tuân hành nghiêm ngặt những quy tắc quản lý và vận hành với tiến hành kịp lúc toàn thể quy trình bảo trì phòng dự phòng theo kế hoạch trình phức hợp, cũng tương tự thứ những sản phẩm công nghệ điều khiển, biểu lộ với liên lạc trên phố.

Đường được tinh chỉnh và điều khiển triệu tập tự bảng tinh chỉnh và điều khiển của bạn điều phối hận.

Tại mỗi công ty ga, một rơ le cảnh báo được lắp ráp trong bảng tinh chỉnh và điều khiển công tắc, với những công tắc nguồn hành trình với nút ngừng nguy cấp được lắp đặt trong số showroom sát puli đi lại. khi một trong các nút ít nguy cấp được dìm hoặc ngẫu nhiên công tắc hành trình nào được đóng lại, toàn bộ những rơle lưu ý sẽ được kích hoạt. Các tiếp điểm thường xuyên đóng msinh hoạt, hộp động cơ được ngắt với áp dụng pkhô giòn. Mặt khác, những tiếp điểm thường xuyên msống, mặt khác, đóng với bật chuông cùng đèn biểu lộ trong phòng sản phẩm công nghệ, cũng giống như chuông đập mập trong showroom. Liên lạc giữa các trạm được triển khai bởi điện thoại cảm ứng cùng cả vô tuyến đường.

Chế độ quản lý và vận hành của cáp treo được luật pháp vày những phép tắc vận hành đặc trưng, cùng quá trình của nhân viên cấp dưới Ship hàng - vị các mô tả các bước tương ứng. Trong quá trình vận hành đường, tài liệu được gia hạn một bí quyết có hệ thống, đề đạt toàn bộ buổi giao lưu của con đường và các chỉ số thiết yếu của chính nó.

khi tốc độ chuyển động với khả năng chăm chlàm việc của xe cộ đẩy được chọn, một phiên bản vật dụng mặt đường sẽ được vẽ theo sơ vật với sơ đồ dùng cùng việc tính toán sức lực kéo được thực hiện.

Trong ngôi trường phù hợp này, cách thức tính toán phổ biến nhất là "Phương pháp vứt qua" hay nói một cách khác là "Phương thơm pháp tính theo điểm", đã có được áp dụng để tính toán thù băng sở hữu. Vì vậy, toàn bộ mặt đường bao vào quy hướng được phân thành những đoạn cong cùng đoạn thẳng. Nếu những phần 301 tuyến tính có độ dốc khác biệt, thì chúng được phân chia nhỏ tuổi không chỉ có thế thành những phần và điện trlàm việc được xem toán thù riêng biệt mang đến từng phần, tiếp nối tất cả những năng lượng điện trsinh sống được cùng lại.

Cáp treo là phương tiện di chuyển đã trsống đề nghị không còn xa lạ với những người dân Nizhny Novgorod. Nó được tạo ra vào thời điểm năm 2012 nhằm băng qua sông Volga đến Bor của Nizhny Novgorod. Mặc dù cho có thông thường về "cáp treo" đối với tín đồ dân Nizhny Novgorod, nó bao gồm khoảng quan trọng đặc biệt về phương diện du ngoạn với văn hóa so với thành phố; số đông mọi khác nước ngoài mang lại Nizhny với 1 chuyến đi rất nhiều nỗ lực mang đến thăm nó.

Chiều nhiều năm của tuyến đường là 3661 mét, 28 cabin được thực hiện để di chuyển du khách.

Lịch trình cáp treo sinh sống Nizhny Novgorod năm 2019

"Kanatka" hoạt động sinh hoạt nhị chế độ - vào mùa đông (từ thời điểm ngày 1 tháng 10 mang đến ngày 30 mon 4) cùng mùa hè (từ ngày 01/05 cho ngày 30 mon 9). Lịch học tập htrần 2018 nhỏng sau:

Thđọng hai vật dụng năm: từ 06:45 đến 22:00 (nghỉ chuyên môn từ bỏ 10:45 mang đến 13:00).Chủ nhật trang bị sáu, các ngày lễ: tự 09:00 đến 22:00.

Tất cả các chuyển đổi về phương thức buổi giao lưu của cáp treo, theo chính sách, được thông tin trên website thừa nhận của cửa hàng.

Lịch sử

Nhu cầu về cáp treo thân Nizhny với Bor vẫn từ bỏ kể mình trường đoản cú hơi lâu, với thời điểm cuối năm 2007, công ty "Poma" tới từ Pháp sẽ tạo nên một dự án công trình hoành tráng về cáp treo hiện giờ.

hai năm sau khoản thời gian trình bày dự án công trình, những quá trình chuẩn bị mang lại vấn đề đính thêm ráp ban đầu - những bên tạo ra nước ngoài yêu cầu có tác dụng những giá bán đỡ bằng kim loại nặng hơn 60 tấn với cao từ 7 mang lại 82 mét. Đến thời điểm cuối năm 2010, toàn bộ các bộ phận đã được chế tạo cùng chuyển nhượng bàn giao mang lại Nizhny Novgorod, ngay sau thời điểm bài toán phát hành bước đầu.

Lần trước tiên cùng chạy thử cáp treo ở Nizhny ra mắt vào đầu xuân năm mới 2012, và một trong những hành khách thứ nhất của chính nó là những quan liêu chức địa phương thơm và thống đốc vùng Nizhny Novgorod.

Vào mon 2 cùng năm, "cáp treo" vẫn mở cửa đón quý khách cùng ban đầu chuyển động như thông thường - để chuyên chở du khách từ bờ này thanh lịch bờ kia của sông Volga.

Hoạt cồn của cáp treo

Bor là 1 trong những trung trung ương Quanh Vùng lớn nhất của vùng Nizhny Novgorod. Khoảng cách giữa nó với thị trấn là khoảng 4 km. Trước khi desgin cáp treo, bạn dân Nizhny Novgorod bao gồm cơ hội vượt qua khoảng cách này chỉ bằng phương pháp đi vòng qua cầu - do vấn đề đó, nó vẫn tăng lên 27 km. Giờ trên đây, tín đồ dân thị xã tiết kiệm thời gian, đi làm việc bởi cáp treo, khoảng tầm 500 quý khách dịch chuyển từ bỏ bờ sông Volga này sang trọng kè sông cơ trong một tiếng.

Tuy nhiên, đừng quên rằng cáp treo ở Nizhny Novgorod cũng là 1 mô hình tạo hiếu kỳ mang đến khách du ngoạn - mọi cá nhân trong số họ đều phải sở hữu cơ hội chiêm ngưỡng chình họa đẹp mắt của sông Volga và bờ của nó từ bỏ độ cao hay đẹp. Để đi từ bỏ Nizhny Novgorod đến Bor, du khách đề nghị ngồi trong những cabin thoải mái với được vật dụng. Các phòng được máy khoanh vùng tiếp khách với cửa sổ để rất có thể chú ý toàn chình họa ra chình họa đẹp vạn vật thiên nhiên. Thời gian dịch chuyển chỉ hơn 12 phút, xe đầu kéo di chuyển với tốc độ khoảng chừng đôi mươi km / h.

Từ cửa sổ buồng lái, chúng ta cũng có thể nhìn thấy Tu viện Pechersky, gần như cái cây xanh um tùm bên bờ sông Volga, tương tự như chiêm ngưỡng và ngắm nhìn loại tung xiết của chính nó.

Giá vé cáp treo nghỉ ngơi Nizhny Novgorod

Giá vé một chiều là 100 rúp. Nói bí quyết khác, một khách phượt dự tính đi từ bỏ Nizhny Novgorod đến Bor, với tiếp đến trở về điểm khởi thủy, sẽ cần được trả 200 rúp.

Dường như, đối với số đông quý khách liên tiếp đi cáp treo, những người có nhu cầu trải qua sông Volga mỗi ngày, có vé cho các chuyến hành trình 10, trăng tròn, 30 và 48 với mức giá 8đôi mươi mang đến 3550 rúp. Đối với sinh viên đang sinh sống cùng tiếp thu kiến thức trên Nizhny Novgorod với Khu Vực, có một chương trình ưu đãi, theo đó đa số đăng ký này có thể được download với giá rẻ hơn ngay gần nhị lần. Mô tả cụ thể về giá bán hiện tại hoàn toàn có thể được tìm kiếm thấy trên trang web xác định của cơ sở.

Sự an toàn

Các Quanh Vùng đón với trả khách bên trên cáp treo làm việc Nizhny Novgorod luôn vận động ở chế độ bảo mật cao - bọn chúng được rào lại và những cửa hoạt động theo vẻ ngoài tự động hóa. Khi bạn ban đầu phi vào phòng lái, nó vẫn lắng dịu, cho phép chúng ta yên tâm lấn sân vào với ngồi một giải pháp dễ chịu. Khoảng biện pháp thân bệ lên / xuống với gian hàng là tối tgọi. Mặc mặc dù thực tế là độ dài nhưng mà các cabin phía bên trong chuyến đi là hơi tuyệt hảo, chúng ta tránh việc sốt ruột. Bên vào trailer tất cả những khán đài nhỏ tuổi với ban bố về các luật lệ xử sự bên trong. Hình như, trong tương lai, tín đồ ta đầu tư sản phẩm công nghệ các cabin phương tiện đi lại liên lạc với lực lượng đảm bảo bờ biển khơi.

Làm cụ làm sao để mang đến cáp treo sống Nizhny Novgorod

Nền tảng để lên cáp treo thực tế ở vị trí trung tâm thị trấn, chỉ phương pháp Điện Kremlin Nizhny Novgorod vài trạm xe buýt. Quý Khách có thể cho kia từ đa số những nơi trong thị thành bởi phương tiện đi lại chỗ đông người. quý khách hàng vẫn đề xuất xuống trên trạm dừng Sennaya trên phố phố. Maxyên Gorky hoặc Bolshaya Pecherskaya, hoặc tại "Sennaya Auto Station". Con đường nđính độc nhất sẽ là tự Phố Bolshaya Pecherskaya, chỉ việc di chuyển lên Volga dọc từ Phố Sechenov. Lối vào cáp treo vẫn nằm ở sau Nhà thờ Hồi giáo Nizhny Novgorod Cathedral, bên đề nghị. Quý khách hàng có thể tới điểm lên cáp treo ở Nizhny Novgorod bằng các dịch vụ taxi địa phương - Uber hoặc Yandex. Xe tắc xi.