Tách 1 dòng thành 2 dòng trong excel

     

Cách chia 1 ô thành 2 dòng vào excel là giữa những cách buổi tối ưu hóa thời gian của doanh nghiệp khi có tác dụng excel hoặc làm cho những bạn dạng thông kê công việc, v..v.. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn những bạn bí quyết chia 1 ô thành 2 mẫu trong excel bắt đầu nhất. Thuộc kiemvuongchimong.vn theo dõi nội dung bài viết bên bên dưới nhé!

*
lỗi

Bước 2: Hộp thoại Format Cells hiện hữu bạn lựa chọn tab Border.

Bạn đang xem: Tách 1 dòng thành 2 dòng trong excel

Trong form Border bạn chọn kiểu đường chéo để phân tách ô sao cho thêm vào. Bao gồm 2 đẳng cấp đường chéo cánh là chéo lên và chéo xuống như trong hình. Bạn chọn sau đó nhấn OK.

*
lỗi

Lúc này ô B2 sẽ được tạo thành 2 ô chéo giống như sau:

*
Lỗi

Bước 3: hiện tại tại chúng ta sẽ nhìn thấy cách nhập dữ liệu vào 2 ô chéo này giống như nào. thực tiễn thì nó luôn luôn là 1 ô thôi nhưng chúng ta nhập tài liệu theo phương pháp sau đây thì đang thấy nó hiển thị giống như là 2 ô riêng biệt biệt.

Bạn chọn ô B2 sau đó chọn căn lề thân (Middle align) hoặc lựa chọn nhanh bằng hướng dẫn ấn lần lượt các phím alternative text -> H -> AM.Nhập tài liệu cho ô chéo trên là chúng ta Tên tiếp nối bạn ấn Alt + Enter để xuống dạng và nhập dữ liệu cho ô chéo dưới là STT (Số lắp thêm tự).

Sau khi chỉnh sửa xong bạn sẽ có được 2 ô chéo cánh với 2 dữ liệu như ảnh sau:

*
Phương pháp tách ô trong Excel

Như vậy là bạn vừa mới chia 1 ô thành 2 ô vào Excel sự cách tân và phát triển rồi đó.

Cách phân chia cột vào Microsoft Excel tiên tiến nhất 2021

Giả sử vào bảng tính của chúng ta có tài liệu về tên và add như hình dưới. Vậy coi như là thế như thế nào để có thể chia dữ liệu này thành 2 cột không tương đương nhau, 1 cột chứa tài liệu về tên, 1 cột chứa tài liệu về địa chỉ để dễ quan tiền sát và kiểm soát?

Điều này tưởng chừng như giản đơn tuy nhiên lại khiến ra khá là nhiều phiền phức đối với người dùng chưa thành thục Microsoft Excel.

*
Chỉ dẫn cách phân chia cột vào Microsoft Excel

Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành chia dữ liệu ra làm 2 cột, một cột sẽ chứa thông tin về họ tên, một cột đã chứa tất cả thông tin địa chỉ của từng cá nhân. Để thực hiện tại được việc này thì đầu tiên các bạn hãy lựa chọn bôi đen cột chứa dữ liệu cần tách.

*
Chỉ dẫn cách chia cột vào Microsoft Excel

Kế tiếp các bạn chọn lựa tab Data rồi lựa chọn mục Text to columns.

*
Chỉ dẫn cách phân chia cột vào Microsoft Excel

Cửa sổ Convert Text to Columns Wizard sẽ hiện nay lên. Trong cửa sổ này sẽ có 2 ô tick cho bạn chọn lựa đấy là:

– Delimited: Chia tách bóc cột dựa theo mọi ký tự ngăn cách giữa 2 phần dữ liệu như vết phẩy, vệt gạch ngang, khoảng tầm trắng,..

– Fixed width: Chia tách cột dựa theo chiều rộng lớn của dữ liệu.

*
Chỉ dẫn cách phân tách cột vào Microsoft Excel

Lúc này sẽ hiển thị hộp thoại Delimiters sẽ hiện tại ra. Trên đây bạn sẽ lựa chọn ký tự sử dụng để phân chia nội dung cần tách bao gồm:

– Tab: thông tin được phân tách bằng một khoảng trắng lớn (Tab).

– Semicolon: nội dung được phân bóc bằng dấu chấm phẩy.

Xem thêm: Soạn Bài Người Sáng Tác Quốc Ca Việt Nam Trang 47 Sgk Tiếng Việt 3 Tập 2

– Comma: nội dung được phân tách bóc bằng vết phẩy.

– Space: nội dung được phân tách bằng khoảng tầm trắng (Space).

– Other: nội dung được phân tách bóc bằng một ký kết tự khác.

*
Cách phân tách cột vào Excel, cách bóc tách 1 ô thành 2 ô

Gộp các ô thành một ô bằng hàm CONCATENATE

Cú pháp: = CONCATENATE(text1, text2, …).

Trong đó:

CONCATENATE: là thương hiệu hàm sử dụng để nối chuỗi hoặc nối các ô.text1, text2: là chuỗi kí từ bỏ hoặc địa điểm ô buộc phải ghép.

Bạn sẽ tham khảo một vài VD sau phía trên của hàm CONCATENATE.

Ví dụ: Mở một bảng tính mới, sinh sống ô A1 bạn nhập A1= Thu Thuat, dùng hàm CONCATENATE để nối A1 với chữ Tin Hoc để tạo thành chuỗi Thu Thuat Tin Hoc ở ô B1, vậy làm việc ô B1 chúng ta gõ công thức sau: B1= CONCATENATE(A1, ” Tin Hoc”). bạn có thể có kết quả như sau:

*
Dùng Merge&Center

Bước 2: Trên thẻ Home (1) => chọn biểu tượng Merge và Center (2).

*
Dùng Merge&Center

Kết quả là: Ô A1, B1 đã có được gộp thành một ô, với tiêu đề được tự động căn chỉnh giữa.

*
Dùng Merge&Center

Lưu ý: Với qui định này, chỉ có dữ liệu đầu tiên trong vùng dữ liệu được giữ lại. Và các dữ liệu ở những ô còn lại sẽ bị ẩn/ xóa đi.

Nếu như bạn mong muốn tách ô đã làm được gộp bằng Merge&Center, bạn chọn ô đã có gộp rồi dìm lại biểu tượng Merge&Center trên thẻ Home để tách ô.

Tạm kết

Với phương pháp tách ô vào Excel mà Nguyễn Hùng vừa tut hi vọng sẽ khiến ích cho quá trình của bạn. Với những bước dễ dàng như trên là bạn đang có thể tách 1 ô thành 2 ô vào Excel.